Flowchart: กรณีติดต่อผ่านเว็บไซต์
เจ้าหน้าที่สอบถามชื่อ ที่อยู่ และเรื่องที่จะร้องทุกข์
เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ
มีข้อมูล : ช่วยเหลือ แนะนำ
ไม่มีข้อมูล : ติดต่อเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเพื่อให้คำแนะนำ
แนะนำผู้ร้องทุกข์ให้ส่งหลักฐานหรือเอกสารอ้างอิงเพิ่มเติม (ทางจดหมาย/เว็บไซต์)
รวบรวมข้อมูลและส่งให้กับหน่วยที่เกี่ยวข้องดำเนินการต่อไป
ศูนย์รับร้องเรียน แจ้งเจ้าของเรื่องในกรณีผู้ร้องติดตามผล
รวบรวมสถิติติดตามผลการดำเนินการ